Kose เริ่มบริการแต่งหน้าครบเซ็ตด้วยไอเท็มเพียง 3 ชิ้น ผู้ใช้ 30% เป็นผู้ชาย

“Mymits” เปิดตัวเมื่อ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา โดย Kose เป็นบริการแต่งหน้าที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้การแต่งหน้าเสร็จสมบูรณ์ด้วยสินค้าเพียง 3 ชิ้น ทำลายกฎตายตัวที่ว่าการแต่งหน้าเต็มรูปแบบต้องใช้ผลิตภัณฑ์จำนวนมาก ลดอุปสรรคของการแต่งหน้า และให้ทางเลือกแก่ผู้เริ่มต้นแต่งหน้ารวมถึงผู้ใช้ขั้นสูงในการเลือกเครื่องสำอางตามอารมณ์และโอกาส

Kose เริ่มบริการแต่งหน้าครบเซ็ตด้วยไอเท็มเพียง 3 ชิ้น ผู้ใช้ 30% เป็นผู้ชาย

บริการ Mymits Pack จัดแบ่งเครื่องสำอางเป็นแพคเกจตามอารมณ์และโอกาส อาทิ Hajimete (ครั้งแรก) Papatto (เร่งรีบ) Oshigoto (ไปทำงาน) โดยมีทั้งสิ้น 30 แพคเกจให้เลือกจากสินค้าทั้งสิ้น 13      แบรนด์ซึ่งมีแนวทางการใช้งานและทริคต่างๆ ที่แม้แต่ผู้ที่ลองใช้งานครั้งแรกก็สามารถแต่งหน้าได้อย่างง่ายดาย แต่ละแพคเกจมีราคาระหว่าง 3,960-12,980 เยน และคาดว่าจะมีเพิ่มขึ้นหลังจากนี้

สาเหตุที่เปิดบริการรูปแบบนี้คือ เพื่อลดความกังวลในการแต่งหน้า ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุของการเลือกซื้อสินค้า หรือความยากในการแต่งหน้าที่เรียกว่าเป็นหนึ่งในการสร้างบุคลิก ที่ต้องใช้ทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายซึ่งเป็นความเห็นจากแบบสอบถามโดยผู้บริโภคจำนวน 150 รายที่เหนื่อยหน่ายกับการแต่งหน้าด้วยสาเหตุดังกล่าว

ความจำเจในการแต่งหน้าแบบเดิมๆ เดิมทีมีการตั้งเป้าหมายของบริการนี้คือนอกจากผู้หญิงวัย 10-20 ปีแล้ว ยังมีโอกาสในการเข้าถึงผู้บริโภคที่เป็นผู้ชายได้อีกด้วย หลังจากที่พบว่าการตอบแบบสอบถามมาจากผู้ชายวัย 10-20 ปีมากถึง 2000 ราย ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการพบว่า ผู้เข้าใช้บริการเป็นกลุ่มวัย 10-30 ปี และเป็นผู้ชายมากถึง 30% ซึ่งหากเทียบกับสินค้าแบรนด์อื่นๆ แล้วเป็นสัดส่วนที่น่าทึ่งไม่น้อย

ปัจจุบันสามารถเลือกซื้อสินค้าหน้าร้านได้ที่ Maison KOSE สาขา Ginza, Omotesando และหลังจากนี้คาดว่าจะขยายบริการโดยการร่วมนำเสนอสินค้าผ่านทางหน้าร้านสาขาอื่นๆ ต่อไป

ที่มาข่าวและรูปภาพ : Nikkei X trend Online วันที่ 31 กรกฎาคม 2566https://xtrend.nikkei.com/atcl/contents/casestudy/00012/01249/?i_cid=nbpnxr_right_ranking

thThai