เชฟไทยสร้างชื่อ…ชนะ MasterChef Australia 2024 ออสเตรเลียได้สำเร็จ

เมื่อวันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2567 น.ส.นาตาลี ไทยพัน หรือ Nat Thaipun (Barista สาวชาวไทยวัย 28 ปีที่เกิดและเติบโตในเมืองเมลเบิร์นประเทศออสเตรเลีย) ได้รับคะแนนสูงสุดเป็นผู้ชนะในรายการ MasterChef Australia 2024 (Season 16) รายการแข่งขันทำอาหารที่โด่งดังทั่วโลก และได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศออสเตรเลีย ตอกย้ำพลัง Soft power ด้านอาหารของไทย

Nat Thaipun ซึมซับวัฒธรรมไทยจากครอบครัว เนื่องจากมารดาประกอบธุรกิจร้านอาหารและถ่ายทอดผสมผสานกับความเป็นสากลได้อย่างลงตัว เธอได้สร้างความตื่นตะลึงให้อาหารไทยที่พบปกติได้ในร้านไทย อาทิ ส้มตำ ยำส้มโอ ปลานึ่งมะนาว ก๊วยเตี๋ยวหลอด ข้าวเหนียวมะม่วง กลับมาเป็นที่กล่าวขวัญ ครอบคลุมอาหารเด่นประจำภาค อาทิ ไส้อั่ว น้ำพริกหนุ่ม ข้าวจี่ แถมยังโดนใจคนท้องถิ่นด้วยเมนู ลาบจิงโจ้ ด้วยกรรมวิธีเฉพาะตัว การนำเสนอที่สวยงาม และยังคงรสชาติไทยๆด้วยการใช้วัตถุดิบในการปรุงอาหาร เช่นกระเทียม ขิง ตะไคร้ พริกไทยดำ ผสมผสานวัตถุดิบในท้องถิ่น เสริมด้วยความคิดสร้างสรรค์อย่างชาญฉลาด เธอได้สร้างตำนานให้แก่อาหารไทยและคว้าชัยชนะคู่แข่งท้องถิ่นด้วยคะแนนสะสม โดยเธอจะได้รับเงินรางวัล 250,000 เหรียญออสเตรเลีย (ประมาณ 6 ล้านบาท) และโอกาสในการทำงาน ณ ร้าน  Alumni ในโรงแรม  Crown, Melbourne เมืองเมลเบิร์น ออสเตรเลีย

นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่อาหารไทยเป็นที่จับตามองสร้างความโดดเด่นในระดับโลก โดยเฉพาะในประเทศออสเตรเลียซึ่งมีวัฒธรรมและความหลากหลายสูงสุด เป็นความภาคภูมิใจและความสำเร็จที่สำคัญของพลังแห่ง Soft power ไทยด้านอาหารอีกทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการไทยทุกส่วนในพื้นที่รักษาคุณภาพและชื่อเสียงสมกับชัยชนะในครั้งนี้ ของ Nat Thaipun

………………………………………………………………………

สำนักงานส่งเสริมการาค้าในต่างประเทศ ณ นครซิดนีย์ 

ที่มา;

www.10play.com.au

www.news.com.au

Instagram@nattywolf

thThai