วันที่ 18 ธันวาคม 2567 บริษัท เบียร์ลาว จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มชั้นนำของลาว ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด เพื่อขยายตลาดผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวใน สปป.ลาว ความร่วมมือนี้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์การเติบโตของบริษัท เบียร์ลาว และแผนกลยุทธ์ Accelerate Sail 27 ของคาร์ลสเบิร์ก กรุ๊ป
ด้วยประสบการณ์ยาวนานในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม บริษัท เบียร์ลาว จะใช้ความแข็งแกร่งในตลาดเพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวยอดนิยมของ เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เช่น เลย์ ทะวัน ซันไบท์ ดอร์ริโทส และชีโตส โดยมีบริการจัดส่งถึงร้านค้าและผ่านช่องทางตัวแทนจำหน่าย เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2568 เป็นต้นไป ความร่วมมือนี้ไม่เพียงแต่เพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ แต่ยังแสดงถึงความมุ่งมั่นของบริษัท เบียร์ลาว ในการยกระดับประสบการณ์ของผู้บริโภคชาวลาว
นายเฮนริก แอนเดอร์เซน ผู้อำนวยการของบริษัท เบียร์ลาว กล่าวว่า “ความร่วมมือกับ เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยว เป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นของเราในการเติบโตและแสวงหาสิ่งใหม่ๆ เราตื่นเต้นที่จะได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวยอดนิยมของ เป๊ปซี่-โค ฯ ให้กับผู้บริโภคชาวลาว ซึ่งจะเพิ่มทางเลือกและคุณภาพชีวิตให้กับผู้บริโภค นอกจากนี้ยังสะท้อนถึงการเติบโตของกลุ่มผลิตภัณฑ์และเศรษฐกิจของลาว และย้ำถึงความเป็นผู้นำในตลาดของเรา”
เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) นำความเชี่ยวชาญระดับโลกและผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวที่ได้รับความนิยมทั่วโลกจากผู้บริโภคทั่วโลกมาไว้ด้วยกัน การที่เป๊ปซี่-โค ฯ มอบความไว้วางใจให้ บริษัท เบียร์ลาว เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล่านี้ แสดงให้เห็นว่าเป๊ปซี่-โค ฯ มั่นใจในความสามารถของบริษัท เบียร์ลาว ที่จะเดินหน้าทำการตลาดในตลาดท้องถิ่นและบรรลุการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ
นายอดิศร สินสิริถาวร ผู้อำนวยการฝ่ายขายของ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรกับบริษัท เบียร์ลาว ความเข้าใจตลาดลาวอย่างลึกซึ้งและความมุ่งมั่นในคุณภาพ ทำให้บริษัท เบียร์ลาว เป็นพันธมิตรที่เหมาะสมในการขยายธุรกิจของเราในภูมิภาคนี้ เราหวังว่าจะร่วมกันส่งเสริมเศรษฐกิจของลาว”
ความร่วมมือนี้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคาร์ลสเบิร์ก กรุ๊ป ภายใต้ยุทธศาสตร์ Accelerate Sail 27 ซึ่งเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืนและการขยายตลาดในแต่ละประเทศ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นร่วมกันเพื่อความเป็นเลิศและนวัตกรรม เพื่อให้ผู้บริโภคชาวลาวได้รับประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวคุณภาพสูงควบคู่ไปกับตัวเลือกเครื่องดื่มหลากหลายจากบริษัท เบียร์ลาว
บริษัท เบียร์ลาว และ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมอนาคตที่รุ่งเรืองสำหรับลาวผ่านความร่วมมือนี้ ซึ่งคาดว่าความร่วมมือนี้จะสร้างโอกาสการจ้างงานจำนวนมากและสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจในท้องถิ่น โดยการผสานเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมของบริษัท เบียร์ลาว เข้ากับผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวยอดนิยมของบริษัท เป๊ปซี่โค ความร่วมมือนี้จึงพร้อมที่จะส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้กับผู้บริโภคในลาว
******************************************
ที่มา Vientiane Times
สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เวียงจันทน์ สปป.ลาว