มูลค่าอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซในเม็กซิโกเพิ่มขึ้นกว่า 36,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

ณ สิ้นเดือนเมษายน 2567 อุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซในเม็กซิโกมีมูลค่า 36,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้น 29% เมื่อเทียบกับปี 2566 โดยที่แม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวเนื่องจากความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์และการหยุดชะงักในห่วงโซ่อุปทาน ส่งผลให้ประเทศเป็นผู้นำในการเติบโตระดับโลก ซึ่งเกินค่าเฉลี่ยประมาณ 16.5% ในประเทศต่างๆ เช่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ บราซิล และอาร์เจนตินา

 

ปัจจัยประกอบกับการเติบโตของอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซในเม็กซิโก

งานวิจัยที่จัดทำโดย Tiendanube ไม่เพียงแต่ยืนยันตัวเลขที่กล่าวมาก่อนหน้านี้ แต่ยังเผยให้เห็นถึงปัจจัยสี่ประการที่ขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซในเม็กซิโก ได้แก่

– การขยายโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล การเชื่อมต่อ และการใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่

– การปรับปรุงที่เกิดขึ้นภายในแพลตฟอร์มการขายออนไลน์ที่มีอยู่

– กลยุทธ์นวัตกรรมที่สร้างขึ้นเพื่อเพิ่มยอดขาย

– ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในการซื้อสินค้าออนไลน์เพิ่มขึ้น

 

ในขณะเดียวกัน รัฐที่มีความชื่นชอบช่องทางออนไลน์มากที่สุด (มากกว่าแบบดั้งเดิม) ได้แก่ Tlaxcala, Chiapas, Hidalgo, Campeche and Puebla; แม้ว่าจะไม่ถือว่าเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในประเทศก็ตาม

 

Juan Martín Vignart ผู้จัดการประจำประเทศของ Tiendanube แจ้งว่า “แนวโน้มการเติบโตของอีคอมเมิร์ซในเม็กซิโกแข็งแกร่งขึ้น โดยสร้างวงจรระหว่างการปรับปรุงประสบการณ์และผู้ซื้อที่เห็นมูลค่ามากขึ้นในการซื้อสินค้าออนไลน์ เนื่องจากความสะดวกในการซื้อสินค้าจากทุกที่และได้ราคาที่ดีขึ้น ในขณะเดียวกัน ก็สามารถมีแคตตาล็อกที่กว้างขึ้นได้ตามที่คุณต้องการ”

 

– นวัตกรรมและการเติบโต

เอกสารเดียวกันนี้ชี้ให้เห็นว่าเพื่อให้โดดเด่นจากการแข่งขันในอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ บริษัทในเม็กซิโกจะต้องลงทุนจำนวนมากในเทคโนโลยีหรือตามแนวโน้ม เช่น:

 

– ปัญญาประดิษฐ์

ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMEs) จะยังคงทดลองใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ต่อไปเพื่อสร้างเนื้อหาและการบริการลูกค้า ในขณะที่ผู้ค้าปลีกรายใหญ่จะดำเนินการเพื่อปรับปรุงส่วนผลิตภัณฑ์ การปรับเปลี่ยนเฉพาะบุคคล ประสบการณ์ผู้ใช้ และเพิ่มประสิทธิภาพด้านลอจิสติกส์

 

– โลจิสติกส์สีเขียว

ความยั่งยืนจะเปลี่ยนจากการเป็นกระแสของการเป็นแบบอย่างอย่างยั่งยืน เนื่องจากผู้คนทั่วโลกต้องการเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อมมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นการตัดสินใจซื้อของพวกเขาจะขึ้นอยู่กับการที่แบรนด์ที่พวกเขาเลือกใช้วัสดุรีไซเคิลในการผลิตผลิตภัณฑ์ ลงทุนในยานพาหนะไฟฟ้า หรือสนับสนุนสาเหตุสำคัญ ในเรื่องนี้

 

– ประสบการณ์ Omnichannel

ผู้ค้าปลีกจำนวนมากจะพัฒนากลยุทธ์ประเภทนี้เพื่อให้บรรลุการใช้ช่องทางการขายแบบบูรณาการ (ออนไลน์และออฟไลน์) เพิ่มประสบการณ์การซื้อของผู้ใช้ และรับการสนทนาในระดับสูงกับพวกเขา

– เติมความเสมือนจริง

ผู้ค้าปลีกและตลาดในภูมิภาคจำนวนมากขึ้นจะใช้เทคโนโลยีนี้ในแค็ตตาล็อกผลิตภัณฑ์ของตนภายในปี 2567 นอกจากนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการบางอย่าง ประหยัดทรัพยากร สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภค และส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของภาคส่วนนี้ต่อไป

 

Source: Ecommerce.mx//https://marketing4ecommerce.mx/la-industria-del-ecommerce-en-mexito-tiene-un-valor-de-mas-de-650000-millones-de-pesos/

 

de_DEGerman