ตลาดลูกกวาด (Candy) ในสหรัฐอเมริกา

ตลาดลูกกวาด (Candy) ในสหรัฐอเมริกา

ตลาดลูกกวาด (candy) ในสหรัฐอเมริกาเป็นหนึ่งในตลาดที่มีขนาดใหญ่มากและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสหรัฐอเมริกาเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการบริโภคลูกกวาดมากที่สุดในโลก โดยผู้บริโภคในตลาดนี้มีหลากหลายกลุ่ม ตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่ การบริโภคลูกกวาดในสหรัฐมีความหลากหลายและมีหลายประเภท ตั้งแต่ลูกกวาดที่มีส่วนผสมของช็อกโกแลต ผลไม้ และลูกกวาดที่ไม่มีน้ำตาล รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

ในปี 2023 ตลาดลูกกวาด (candy) ในสหรัฐฯ มีมูลค่าอยู่ที่ 16,500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ที่ร้อยละ 4.9 ตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2030 การเติบโตของตลาดมาจากความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น รวมถึง การเพิ่มขึ้นของผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการเฉพาะของผู้บริโภค เช่น ลูกกวาดที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติหรือลูกกวาดที่ปราศจากน้ำตาล

ประเภทของลูกกวาดที่ได้รับความนิยมในสหรัฐฯ

  • ลูกกวาดรสช็อกโกแลต เป็นประเภทของลูกกวาดที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในสหรัฐอเมริกา มีรูปแบบและรสชาติหลากหลาย ซึ่งนอกจากรสชาติแล้ว ช็อกโกแลตที่มีโกโก้สูงอย่างดาร์กช็อกโกแลตยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่น สนับสนุนการไหลเวียนของเลือด ช่วยลดอัตราการเสียชีวิต และมีสารต้านจุลชีพที่ช่วยป้องกันฟันผุ อย่างไรก็ตาม ปริมาณน้ำตาลในช็อกโกแลตอาจลดทอนประโยชน์เหล่านี้ ลูกกวาดรสช็อกโกแลต ครองส่วนแบ่งตลาดที่โดดเด่นในกลุ่มนี้ โดยมีส่วนแบ่งถึง 54.7% ในปี 2023 แบรนด์ที่ได้รับความนิยมในตลาด เช่น แบรนด์ Hershey’s แบรนด์ Mars แบรนด์ Nestlé และแบรนด์ Lindt
  • ลูกกวาดรสผลไม้ – ลูกกวาดรสผลไม้ยังคงเป็นที่นิยมในหมู่เด็กและผู้ใหญ่ โดยมีผลิตภัณฑ์หลากหลายจากแบรนด์ที่ต่างกัน แบรนด์ที่ได้รับความนิยมในตลาด เช่น แบรนด์ Skittles แบรนด์ Starburst และแบรนด์ Jolly Rancher
  • ลูกกวาดที่ไม่มีน้ำตาล – สำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมปริมาณน้ำตาล ลูกกวาดประเภทนี้กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น เช่น ลูกกวาดที่ใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล เช่น แบรนด์ Stevia หรือแบรนด์ Erythritol
  • ลูกกวาดแบบเคี้ยว – ลูกกวาดที่มีเนื้อเหนียว เช่น Caramel Taffy หรือ Salt Water Taffy ก็ยังคงได้รับความนิยม

เทรนด์การบริโภค

  • ความนิยมในผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติมากขึ้น เช่น ลูกกวาดที่ไม่ใช้สีหรือรสสังเคราะห์
  • สุขภาพและการควบคุมแคลอรี่ ตลาดลูกกวาดที่ไม่มีน้ำตาลหรือมีแคลอรี่ต่ำกำลังเติบโต เนื่องจากผู้บริโภคมีความตระหนักเรื่องสุขภาพและการลดน้ำหนักมากขึ้น
  • การปรับเปลี่ยนตามเทรนด์สุขภาพแบบอาหาร อาทิ ลูกกวาดที่ปราศจากกลูเตน วีแกน หรือคีโตก็เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น
  • การตลาดและนวัตกรรม แบรนด์ต่าง ๆ ยังพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และมุ่งเน้นด้านการตลาดในรูปแบบต่าง ๆ เช่น การพัฒนารูปแบบ packaging ที่น่าสนใจ การร่วมมือกับภาพยนตร์หรือการ์ตูน รวมถึงการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ในการโปรโมท

ช่องทางจำหน่าย

  • ซูเปอร์มาร์เก็ตและไฮเปอร์มาร์เก็ต ครองส่วนการขายที่สำคัญถึง 35.8% เนื่องจากมีพื้นที่จัดเก็บสินค้าที่กว้างขวางและหลากหลาย การที่ผู้บริโภคสามารถหาผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายได้ในที่เดียวทำให้เป็นที่นิยม นอกจากนี้ ซูเปอร์มาร์เก็ตและไฮเปอร์มาร์เก็ตยังดำเนินการในรูปแบบบริการตนเอง ซึ่งทำให้การช็อปปิ้งสะดวกยิ่งขึ้น โดยร้านเหล่านี้มีสินค้าสต็อกในปริมาณมากกว่าร้านขายของชำขนาดเล็ก และยังได้รับความสนใจจากผู้บริโภคด้วยราคาที่มีส่วนลด
  • Convenience Stores หรือร้านสะดวกซื้อ มีบทบาทสำคัญในการตอบสนองความต้องการของ

ผู้บริโภคในด้านความสะดวกและความเร็ว โดยร้านสะดวกซื้อมักมีพื้นที่ขายที่ไม่ใหญ่มาก แต่สามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีสินค้าพื้นฐานที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น เครื่องดื่ม สินค้าขนมขบเคี้ยว อาหารสำเร็จรูป และสินค้าอุปโภคบริโภคอื่นๆ ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่ต้องการความสะดวกสบายในการซื้อสินค้าในเวลาจำกัด โดยเฉพาะในเขตเมืองที่มีความต้องการซื้อสินค้าทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

  • ช่องทางการจัดจำหน่ายออนไลน์ ช่องทางการจัดจำหน่ายออนไลน์มีตัวเลือกที่หลากหลาย ซึ่งช่วยเพิ่มการ

รับรู้ของผู้บริโภคเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ทางเลือกออนไลน์เหล่านี้ส่งเสริมความรู้ของลูกค้าและสร้างโอกาสทางการตลาดอย่างมาก นอกจากนี้ การลดราคา ข้อเสนอที่น่าสนใจ และประสบการณ์การช็อปปิ้งที่สะดวกสบาย ยังเป็นปัจจัยกระตุ้นสำคัญสำหรับผู้บริโภค

Top 10 บริษัทผู้ผลิตลูกกวาดรายใหญ่ในสหรัฐฯ 1) The Hershey Company 2) Ferrara Candy Co. 3) Mars Incorporated 4) Mondeléz International 5) DeMet’s Candy Co. 6) Nestlé S.A. 7) Compartés 8) Vosges Haut-Chocolat 9) Fortnum & Mason 10) John Kelly Chocolates

สหรัฐฯ นำเข้าลูกกวาดจากทั่วโลก

สหรัฐฯ นำเข้าผลิตภัณฑ์ขนมหวานชนิดต่างๆ ที่ทำจากน้ำตาล (ลูกกวาด) (HS code 1704) จากทั่วโลกในปี 2024 มีมูลค่าอยู่ที่ 2,393 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยนำเข้าจากประเทศเม็กซิโก เป็นอันดับ 1 มีมูลค่านำเข้าอยู่ที่ 939 ล้านเหรียญสหรัฐฯ อันดับ 2 จากประเทศแคนาดา มีมูลค่านำเข้าอยู่ที่ 452 ล้านเหรียญสหรัฐฯ อันดับ 3 จากประเทศเยอรมนี มีมูลค่านำเข้าอยู่ที่ 194 ล้านเหรียญสหรัฐฯ อันดับ 4 จากประเทศตุรกี มีมูลค่านำเข้าอยู่ที่ 136 ล้านเหรียญสหรัฐฯ อันดับ 5 จากประเทศสเปน มีมูลค่านำเข้าอยู่ที่ 104 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และประเทศไทยอยู่ลำดับที่ 9 มูลค่านำเข้าอยู่ที่ 35 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ความคิดเห็นของสคต. นิวยอร์ก

ตลาดลูกกวาดในสหรัฐอเมริกาเป็นโอกาสที่น่าสนใจสำหรับผู้ประกอบการไทยที่ต้องการขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศ เพราะตลาดลูกกวาดในสหรัฐมีขนาดใหญ่และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงแค่ในกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป แต่ยังสามารถตอบสนองต่อความต้องการเฉพาะของกลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจในสุขภาพและผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ซึ่งเป็นโอกาสที่สามารถสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจที่มีความสามารถในการพัฒนาและปรับตัวเข้ากับเทรนด์นี้ได้

ข้อมูลอ้างอิงจาก: https://www.grandviewresearch.com/industry-analysis/us-candy-market

สคต. นิวยอร์ก เดือนธันวาคม 2567

 

en_USEnglish