Candy POP เครือข่ายค้าปลีกขนมหวานและขนมขบเคี้ยวรายใหญ่ของกลุ่มประเทศบอลติกจากลิทัวเนีย เปิดตัวร้านค้าปลีกขนมหวานเรือธง Candy POP ณ ห้างสรรพสินค้า Zlote Tarasy กลางกรุงวอร์ซอประเทศโปแลนด์ ด้วยงบลงทุนประมาณ 10 ล้านบาท ทั้งนี้ ร้านค้าดังกล่าวถือเป็น Specialized retail สาขาแรกที่อยู่นอกกลุ่มประเทศบอลติกและเป็นสาขาที่มีขนาดพื้นที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท (ประมาณ 120 ตารางเมตร) นอกจากนี้ ในงานเปิดตัว Candy POP สาขาโปแลนด์ ได้มีการเชิญ Influencer ในแพลตฟอร์ม Tik Tok ของโปแลนด์ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน เข้าร่วมงานเพื่อดึงดูดและสร้างการรับรู้ในกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ของโปแลนด์อีกด้วย

 

บริษัท Candy POP เป็นเครือข่ายค้าปลีก Specialized retail รายใหญ่ของกลุ่มประเทศบอลติกที่ให้บริการ e-commerce และค้าส่งควบคู่ไปพร้อมกัน ปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 21 แห่ง ในกลุ่มประเทศบอลติกและโปแลนด์ ร้านค้าของ Candy POP มีจุดขายอยู่ที่การวางจำหน่ายสินค้าขนมหวานและเครื่องดื่มที่ไม่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปในทวีปยุโรป ซึ่งสินค้าที่วางจำหน่ายส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่นำเข้ามาจากทวีปอเมริกา เอเชีย และแอฟริกา เป็นหลัก

 

ข้อมูลเพิ่มเติม/ข้อคิดเห็นของสคต.

1. ภายหลังจากที่สหภาพยุโรปได้ดำเนินการการคว่ำบาตรทางการค้ากับรัสเซียและเบลารุสได้ส่งผลให้กลุ่มประเทศบอลติกซึ่งแต่เดิมมีการพึ่งพาการค้าขายกับรัสเซียเป็นหลักต้องมองหาตลาดใหม่ทดแทน ทั้งนี้ โปแลนด์ถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพทั้งในด้านประชากรและกำลังซื้อและยังมีพรมแดนดินกับกลุ่มประเทศบอลติก โดยตลาดขนมหวาน
ของโปแลนด์ในปี 2565 มีมูลค่าประมาณ 380,000 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นตลาดขนาดใหญ่เมื่อเปรียบเทียบกับตลาดในกลุ่มประเทศบอลติก

2. การเข้ามาของกลุ่มทุนจากบอลติกครั้งนี้ เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการโยกย้ายการค้าการลงทุนของบอลติกที่จะต้องปรับเปลี่ยนจากการพึ่งพาตลาดรัสเซียมาใกล้ชิดกับตลาดสหภาพยุโรปมากขึ้น เพื่อที่จะสามารถรักษาธุรกิจในประเทศได้อย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต

 

ที่มา : The Baltic Times

thThai