- Phantasmic IPA
ผู้ผลิตเบียร์ Young Henry เพิ่มไลน์การผลิตเบียร์ IPA กระป๋องด้วยความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ที่ 7% ออกสู่ตลาด โดยได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่อง Fantastic Mr Fox ซึ่งเป็นที่มาของชื่อ Phantasmic Mr Hops หมักจากองุ่นไวน์ขาวออร์แกนิก Sauvignon Blanc จากนิวซีแลนด์ ให้รสชาติของน้ำผลไม้และ Creamy
- Bundaberg’s Zest for squash
ผู้ผลิตเครื่องดื่ม Bundaberg เปิดตัวเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พร้อมดื่ม รส Lemon squash ด้วยความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ที่ 4% เพื่อขยายไลน์การผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ Fresh from Bundy อาทิ Ginger Beer และ Lemon Lime Bitters
- Seltzer to soda
ผู้ผลิตเครื่องดื่ม Fellr เสนอเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ผสมโซดา Seltzer Double Alcoholic Soda เพื่อสนองความต้องการเครื่องดื่มรสชาติเข้มข้นปราศจากน้ำตาล ด้วยความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ที่ 6.5% โดยมี 4 รสชาติให้เลือก ได้แก่ Green Apple, Lemon Squash, Raspberry และ Passionfruit
- Woolworths bakes with Biscoff
ซุปเปอร์มาร์เก็ต Woolworths ผลิตเค้ก/พายสูตรใหม่ให้บริการลูกค้า ได้แก่ ชีสเค้กเม็ดบัว Baked Cheesecake with Lotus Biscoff และพาย Chocolate Cookie Pie เพื่อรับประทานเป็นของว่างสำหรับครอบครัว
- Crunchy Nut Choccy collab
ผู้ผลิตช็อกโกแลต Darrell Lea ร่วมมือกับ Kellogg ผลิต Darrell Lea Crunchy Nut Corn Flakes Chocolate Block ช็อกโกแลตแบบ Block ที่มีน้ำผึ้ง Rice Bubble และถั่วเพิ่มความกรอบ มัน ผลิตจากโกโก้ที่มาจากแหล่งผลิตที่ยั่งยืนและไม่มีส่วนผสมของน้ำมันปาล์มเป็นจุดขาย
- Crispy and crunchy veggie delights
ผู้ผลิต Proper Crisps เพิ่มไลน์การผลิตผักอบกรอบอีก 2 รายการ ได้แก่ Sweet & Beets (ผลิตจากมันหวานและบีทรูท) และ Garden Medley (ทำจากผักที่มีรากในดิน) ผลิตแบบ Hand-cooked, Plant-based และปลอดจากสารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ เน้นการทำตลาดเพื่อสุขภาพที่ยั่งยืน
- Bioactive Ginger+
เครื่องดื่มน้ำขิง Buderim BioActive Ginger Plus shot ได้รับรางวัลชนะเลิศด้าน Best Functional Food or Beverage Product ในงานแสดงสินค้า Naturally Good Awards ด้วยคุณสมบัติลดอาการวิงเวียน คลื่นไส้หรือเมารถ/เรือ/เครื่องบิน
- Capilano Manuka for all year-round
Capilano เปิดตัวน้ำผึ้ง Manuka ที่มี MGO 550+ ทำให้มีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรีย ลดการอักเสบ สมานแผลและอาการเจ็บคอที่มีประสิทธิภาพสูง
เป็นที่น่าสังแกตว่า ทิศทางสินค้าอาหารและเครื่องดื่มใหม่ที่จำหน่ายในตลาดออสเตรเลียจะเน้นคุณประโยชน์ที่ดีต่อร่างกาย (Functional) และสินค้าพร้อมรับประทาน (Ready to Eat/Drink) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่ดีต่อร่างกาย ใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นจากแหล่งผลิตที่ยั่งยืน ปลอดจากสารปรุงแต่ง น้ำตาลและน้ำมันปาล์ม อีกทั้ง ยังเน้นการเสนอขายทั้งในรูปแบบ Online และ Offline เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงผู้บริโภค โดยเฉพาะตลาดออนไลน์เพื่อตอบสนองผู้บริโภคที่นิยมซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นหลังวิกฤต COVID-19 เนื่องจากความสะดวกและประหยัดเวลา
………………………………………………………………………………………………..
สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครซิดนีย์
ที่มา
นิตยสาร Food and Drinks Business