ส่องเทรนด์สินค้าใหม่ในซุปเปอร์มาร์เก็ตออสเตรเลีย

  1. Phantasmic IPA

ผู้ผลิตเบียร์ Young Henry เพิ่มไลน์การผลิตเบียร์ IPA กระป๋องด้วยความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ที่ 7% ออกสู่ตลาด โดยได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่อง Fantastic Mr Fox  ซึ่งเป็นที่มาของชื่อ Phantasmic Mr Hops หมักจากองุ่นไวน์ขาวออร์แกนิก Sauvignon Blanc จากนิวซีแลนด์ ให้รสชาติของน้ำผลไม้และ Creamy

  1. Bundaberg’s Zest for squash

ผู้ผลิตเครื่องดื่ม Bundaberg เปิดตัวเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พร้อมดื่ม รส Lemon squash ด้วยความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ที่ 4% เพื่อขยายไลน์การผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ Fresh from Bundy อาทิ Ginger Beer และ Lemon Lime Bitters

  1. Seltzer to soda

ผู้ผลิตเครื่องดื่ม Fellr เสนอเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ผสมโซดา Seltzer Double Alcoholic Soda เพื่อสนองความต้องการเครื่องดื่มรสชาติเข้มข้นปราศจากน้ำตาล ด้วยความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ที่ 6.5% โดยมี 4 รสชาติให้เลือก ได้แก่ Green Apple, Lemon Squash, Raspberry และ Passionfruit

  1. Woolworths bakes with Biscoff

ซุปเปอร์มาร์เก็ต Woolworths ผลิตเค้ก/พายสูตรใหม่ให้บริการลูกค้า ได้แก่ ชีสเค้กเม็ดบัว Baked Cheesecake with Lotus Biscoff และพาย Chocolate Cookie Pie เพื่อรับประทานเป็นของว่างสำหรับครอบครัว

  1. Crunchy Nut Choccy collab

ผู้ผลิตช็อกโกแลต Darrell Lea ร่วมมือกับ Kellogg ผลิต Darrell Lea Crunchy Nut Corn Flakes Chocolate Block ช็อกโกแลตแบบ Block  ที่มีน้ำผึ้ง Rice Bubble และถั่วเพิ่มความกรอบ มัน ผลิตจากโกโก้ที่มาจากแหล่งผลิตที่ยั่งยืนและไม่มีส่วนผสมของน้ำมันปาล์มเป็นจุดขาย

  1. Crispy and crunchy veggie delights

ผู้ผลิต Proper Crisps เพิ่มไลน์การผลิตผักอบกรอบอีก 2 รายการ ได้แก่ Sweet & Beets (ผลิตจากมันหวานและบีทรูท) และ Garden Medley (ทำจากผักที่มีรากในดิน) ผลิตแบบ Hand-cooked, Plant-based และปลอดจากสารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ เน้นการทำตลาดเพื่อสุขภาพที่ยั่งยืน

  1. Bioactive Ginger+

เครื่องดื่มน้ำขิง Buderim BioActive Ginger Plus shot ได้รับรางวัลชนะเลิศด้าน Best Functional Food or Beverage Product ในงานแสดงสินค้า Naturally Good Awards ด้วยคุณสมบัติลดอาการวิงเวียน คลื่นไส้หรือเมารถ/เรือ/เครื่องบิน

  1. Capilano Manuka for all year-round

Capilano เปิดตัวน้ำผึ้ง Manuka ที่มี MGO 550+ ทำให้มีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรีย ลดการอักเสบ สมานแผลและอาการเจ็บคอที่มีประสิทธิภาพสูง

เป็นที่น่าสังแกตว่า  ทิศทางสินค้าอาหารและเครื่องดื่มใหม่ที่จำหน่ายในตลาดออสเตรเลียจะเน้นคุณประโยชน์ที่ดีต่อร่างกาย (Functional) และสินค้าพร้อมรับประทาน (Ready to Eat/Drink) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่ดีต่อร่างกาย ใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นจากแหล่งผลิตที่ยั่งยืน ปลอดจากสารปรุงแต่ง น้ำตาลและน้ำมันปาล์ม อีกทั้ง ยังเน้นการเสนอขายทั้งในรูปแบบ Online และ Offline เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงผู้บริโภค โดยเฉพาะตลาดออนไลน์เพื่อตอบสนองผู้บริโภคที่นิยมซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นหลังวิกฤต COVID-19 เนื่องจากความสะดวกและประหยัดเวลา

………………………………………………………………………………………………..

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครซิดนีย์

ที่มา

นิตยสาร  Food and Drinks Business

thThai