General Motors เพิ่งประกาศเปิดตัวตัวเลือกสีใหม่สี่แบบสําหรับเชฟโรเลตในบราซิล ผู้ผลิตรถยนต์ประกาศว่า จะเปิดตัวสีตัวถังใหม่สี่สีสําหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์รถยนต์รุ่นปี 2025 ของเชฟโรเลตในบราซิล ซึ่งแบรนด์ Bow Tie มีทีมผู้เชี่ยวชาญที่รับผิดชอบในการระบุแนวโน้มและช่วยพัฒนาตัวเลือกสีใหม่สําหรับรถยนต์ที่ผลิตในประเทศ โดยสีใหม่ ประกอบด้วย Chevy Onix, Tracker, Montana และ Chevy Spin รุ่นปรับปรุงปี 2025
การเปิดตัวเชฟโรเลตทุกครั้งจะมาพร้อมกับสีที่แตกต่าง สามารถเน้นลักษณะของรถ เน้นองค์ประกอบ การออกแบบ และทําเครื่องหมายช่วงเวลานั้น โดยได้ใช้เวลาประมาณสามปีในการกําหนดจานสีในอุดมคติสําหรับรุ่นต่างๆ เนื่องจากความชอบของผู้บริโภคมักจะเปลี่ยนทิศทางสีอยู่เสมอ ทุกอย่างเป็นแฟชั่น ศิลปะ และสถาปัตยกรรม มีอิทธิพลต่อสีรถยนต์
รถยนต์ใหม่สี่สีแรกที่เชฟโรเลตจะเปิดตัวในบราซิลปีนี้เรียกว่า “Boreal Blue” เฉดสีที่เป็นเอกลักษณ์นี้ เพิ่งเปิดตัวพร้อมกับ Chevy Spin รุ่นปรับปรุงปี 2025 ซึ่งจะวางจําหน่ายในปลายเดือนมีนาคม ศกนี้ เฉดสีฟ้าใหม่นี้ ซึ่งตามข้อมูลของ GM Brazil “หมายถึงเทคโนโลยี” จะวางจําหน่ายพร้อมกันในเดือนหน้าสําหรับ Chevy Tracker และ Montana ซึ่งผลิตที่โรงงาน GM São Caetano do Sul ถัดจาก Spin MPV จากการสํารวจล่าสุดที่จัดทําโดยเชฟโรเลต มีแนวโน้มที่ชัดเจนในตลาดบราซิลที่มีต่อรถยนต์ที่มีสีสันมากขึ้น
ในความเป็นจริงแบรนด์ได้รับการลงทะเบียนความต้องการที่เพิ่มขึ้นสําหรับสีที่สว่างกว่าเช่นสีน้ำเงิน สีแดง และสีเขียว ซึ่งปัจจุบันคิดเป็น 14 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายทั้งหมดของสายเชฟโรเลตในบราซิล เพิ่มขึ้น 3% นับตั้งแต่ปี 2019 แต่สิ่งที่มีการเติบโตมากที่สุด คือสีน้ำเงินซึ่งเพิ่มขึ้นจากสองเป็นเจ็ดเปอร์เซ็นต์
นอกจาก Boreal Blue ใหม่แล้ว ตัวเลือกสีเชฟโรเลตใหม่อีกสามตัวเลือกในบราซิลจะเปิดตัวในกลุ่มผลิตภัณฑ์รุ่นปี 2025 เร็วๆ นี้ และจะเปิดเผยควบคู่ไปกับการเปิดตัวที่จะเกิดขึ้นของแบรนด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง GM Brazil ชี้แจงว่าแต่ละเฉดสีมีชื่อของตัวเองและสามารถเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับตลาด เนื่องจากปัจจัยหลายประการ เช่น เสียงในภาษาท้องถิ่นหรือแม้แต่อาณาเขตที่โดดเด่นของผลิตภัณฑ์

ความเห็นและข้อเสนอแนะ
ตลาดรถยนต์บราซิลยังคงเติบโตต่อเนื่องในปี 2024 ซึ่งขับเคลื่อนโดยลดอัตราเงินเฟ้อ และเพิ่มอัตราดอกเบี้ย ซึ่งจะเสริมสร้างกำลังซื้อและความสามารถในการซื้อของผู้บริโภค รถยนต์ทุกยี่ห้อจึงแข่งขันกันด้วยการตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคด้วยการวิจัยตลาดและพัฒนาสินค้า อาทิ สีของรถยนต์เพื่อเป็นทางเลือกและมีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อของผู้บริโภค ซึ่งรถยนต์เป็นสินค้าส่งออกสำคัญอันดับต้นๆ ของไทยสู่ตลาดบราซิล จึงเป็นโอกาสทางการค้าของไทย อย่างไรก็ดี การแข่งขันในอุตสาหกรรมยานยนต์ยังมีต่อเนื่องและมุ่งเน้นการใช้นวัตกรรม รวมทั้งการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม และความยั่งยืน ซึ่งรัฐบาลบราซิลมีนโยบายส่งเสริม อาทิ รถยนต์ไฟฟ้า

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเซาเปาโล

thThai