การบริโภครายการแข่งขันกีฬาในประเทศเม็กซิโก

การวิจัยใหม่เผยแนวโน้มการบริโภครายการแข่งขันกีฬา (sporting events) ของชาวเม็กซิกัน นอกเหนือจากการเปิดเผยกีฬาโปรดของชาวเม็กซิกัน โดยชาวเม็กซิกันชอบดูรายการแข่งขันกีฬาบนอุปกรณ์ต่างๆ เช่น สมาร์ทโฟน และโทรทัศน์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

 

กว่า 1.9 ล้านคนของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตพยายามเข้าดูรายการแข่งขันกีฬาพิเศษ โดยไม่ชำระค่าลงทะเบียนหรือลิขสิทธิ์ การคุ้มครองเนื้อหา เมื่อพูดถึง sporting events ผู้บริโภคหารายการการถ่ายทอดกีฬาสดแบบไม่เสียค่าดูไม่ได้ และการศึกษาล่าสุดเผยให้เห็นแนวโน้มการบริโภครายการแข่งขันกีฬาในเม็กซิโก รวมถึงความชอบในการรับชมการแข่งขันออนไลน์

 

นอกจากนี้ หลายปีแล้วที่มีการค้นพบว่าผู้ที่บริโภครายการแข่งขันกีฬาเป็นประจำได้ค้นพบวิธีรับชมทีมโปรดหรือกิจกรรมเฉพาะ แม้ว่าจะต้องหันไปใช้แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่ผิดกฎหมายก็ตาม ในความเป็นจริง มีการพูดถึงผู้คนโดยเฉลี่ย 2.5 ล้านคนที่ดูเนื้อหาบางประเภทบนแพลตฟอร์ม “ละเมิดลิขสิทธิ์” ต่อเดือน ตามรายงานของ Sky Mexico ตั้งแต่ปี 2021

 

ในรายงาน ยังแชร์ว่าผู้ใช้บางรายเรียกเก็บเงินจำนวน 5.00 ดอลลาร์สหรัฐจากผู้ร่วมเข้าใช้ เพื่อแลกกับการเข้าถึงเนื้อหาพิเศษ/รายการแข่งขันกีฬาจากแพลตฟอร์มทีวี ซึ่งส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจนับร้อยล้าน ที่บุคคลภายนอกบริษัททำให้เกิดขึ้น และเพื่อขจัดแนวทางปฏิบัตินี้ เช่นเดียวกับการละเมิดลิขสิทธิ์ ในปี 2021 บริษัท Sky ได้ต่ออายุข้อตกลงกับหน่วยงาน Content Protection ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบในการพัฒนาและทำการตลาดเครื่องมือคอมพิวเตอร์ที่ใช้เพื่อปกป้องเนื้อหาและทรัพย์สินทางปัญญาของรายการแข่งขันกีฬา ซึ่งพบว่ามีผู้ใช้มากกว่า 1.9 ล้านคนพยายามเข้าถึงรายการแข่งขันกีฬา/เนื้อหาพิเศษอย่างผิดกฎหมาย

 

การวิจัยเรื่อง “Audience Insights Deportes México 2024” ยืนยันสิ่งที่เห็นได้ชัดเจนตั้งแต่ปี 2021 ที่ชาวเม็กซิกันชอบบริโภครายการแข่งขันกีฬาทางออนไลน์ นอกจากนี้ยังเผยด้วยว่า 51% ของประชากรชอบดูกิจกรรมออนไลน์ และเม็กซิโกอยู่ในอันดับที่ 5 ของโลก โดยมีฟุตบอลเป็นกีฬาโปรด การวิเคราะห์ที่ดำเนินการโดยบริษัทที่ปรึกษา Equativ ยังบ่งชี้ว่าชาวเม็กซิกันแสดงความพึงพอใจต่ออุปกรณ์เคลื่อนที่ เช่น สมาร์ทโฟน และโทรทัศน์ที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต โทรทัศน์และจอขนาดใหญ่ยังคงเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคชื่นชอบ

 

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเม็กซิโกโดยประชากร 30% การเดินและวิ่ง 23% ในขณะที่บาสเก็ตบอล ศิลปะการต่อสู้ มวยปล้ำ และกีฬาอื่นๆ มี 22% ในทางกลับกัน รายการการแข่งขันกีฬาสามารถสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ใช้สูง โดยการแข่งขัน Formula 1 อยู่ในอันดับต้นๆ ของการมีส่วนร่วม ตามมาด้วย Gold Cup และ UFC

 

เมื่อเข้าใกล้การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก คาดว่าการมีส่วนร่วมและยอดขายจะเพิ่มขึ้นสำหรับบริษัทที่เข้าร่วมในแคมเปญโฆษณาที่เกี่ยวข้อง

 

จากการวิจัยเรื่อง The Impact of Olympic Sponsorship on Sales ที่จัดทำโดย Nielsen พบว่าบริษัทต่างๆ สามารถเพิ่มยอดขายระหว่าง 10% ถึง 20% โดยการมีส่วนร่วมในแคมเปญโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

 

การทราบรสนิยมและความชอบของผู้ชมเป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนาแคมเปญที่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬา ดังนั้น การวิเคราะห์โดยละเอียดใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมผู้ใช้จะช่วยให้สามารถจัดระเบียบกลยุทธ์ได้ดีขึ้น และเพิ่มผลกระทบสูงสุดในสภาพแวดล้อมดิจิทัลในปัจจุบัน

 

Source:

Mercados : https://www.merca20.com/tendencia-de-consumo-de-eventos-deportivos-en-mexico-segun-estudio/

thThai