ฮ่องกงเตรียมจัดกิจกรรมใหญ่กว่า 100 งานในครึ่งปีหลังของปี 2567

 

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 Mr. John Lee Ka Chiu ผู้บริหารสูงสุดของฮ่องกงกล่าวในที่ประชุมผู้บริหารว่า ตลอดทั้งปี 2567 ฮ่องกงมีการจัดกิจกรรมเพิ่มขึ้นจากเดิม 150 เป็น 210 งาน นอกจากนี้ยังคงมีกิจกรรมใหญ่อีกกว่า 100 งานที่เตรียมจะจัดขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง เช่น งานแสดงศิลปะและวัฒนธรรม การแข่งขันกีฬา งานแสดงสินค้า และการประชุมสุดยอดผู้นำทางการเงิน สำหรับกิจกรรมใหม่ที่น่าสนใจมี 15 งานได้แก่ การแสดง “Kungfu x Dance Carnival 2024”, “Hong Kong Performing Arts Expo” และสุดยอดเทคโนโลยี Web3 ของวงการคริปโตในงาน “SmartCon 2024”  โดยผู้บริหารสูงสุดได้กล่าวเสริมอีกว่า งานทั้งหมดที่กำลังจะถูกจัดขึ้นสามารถดึงดูดผู้เข้าร่วมงานกว่า 1.7 ล้านคน สร้างรายได้ประมาณ7.2 พันล้านดอลล่าร์ฮ่องกง

 

ขณะเดียวกัน Mr. Michael Wong Wai-lun ตำแหน่ง Deputy Financial Secretary แถลงกับผู้สื่อข่าวว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกำลังเตรียมจัดฉากแสดงศิลปะการต่อสู้เรื่องราวของกำแพงเกาลูนเพื่อแสดงในนิทรรศการ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับเสียงปรบมือยาวนานถึง 10 นาที ในรอบปฐมทัศน์ ณ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ครั้งที่ 77 ประเทศฝรั่งเศสช่วง Midnight Screening และทำรายได้ 5.3 ล้านดอลล่าร์ฮ่องกง นับเป็นภาพยนต์ท้องถิ่นอันดับที่สองของฮ่องกงที่ปัจจุบันมีรายได้ใน Box’s office ถึง 63 ล้านดอลล่าร์ฮ่องกง ขณะนี้มีการหารือกับทีมผู้สร้างภาพยนต์เกี่ยวกับการบูรณะฉากภาพยนต์เพื่อใช้แสดงในนิทรรศการ

 

ด้าน Mr. Dan Cheng Ting-yat ผู้บริหารแห่งสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวฮ่องกงกล่าวว่า จากความร่วมมือกันจัดงานต่างๆ ที่ผ่านมาในฮ่องกงนั้นทำให้เหล่าออแกไนเซอร์ผู้จัดงานรายใหญ่ต่างให้ความสนใจที่จะนำอีเว้นท์ชื่อดังเข้ามาจัดในฮ่องกงปีนี้อีกด้วย เช่น การจัดแข่งขันฟุตบอลบางประเภทที่ไม่เคยถูกจัดขึ้นในฮ่องกงหรือเอเชียมาก่อน ในขณะที่ปัจจุบันสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นกำลังสำคัญที่ช่วยในการจัดกิจกรรมและนิทรรศการจากยุโรปที่ถูกจัดแสดงในฮ่องกงอีกด้วย

 

ความคิดเห็นของ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองฮ่องกง

รัฐบาลฮ่องกงให้ความสำคัญอย่างมากกับอุตสาหกรรม MICE (Meetings, Incentives, Conventions and Exhibitions) โดยเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการดึงดูดนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและมีกำลังซื้อสูงเข้าสู่ฮ่องกง ก่อให้เกิดการสร้างงานสร้างรายได้และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของฮ่องกง โดยรัฐบาลฮ่องกงคาดการณ์จำนวนผู้เดินทางเข้าฮ่องกงในปี 2567 จำนวนกว่า 46 ล้านราย เพิ่มขึ้นร้อยละ 35 จากปีที่ผ่านมา จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ประกอบการไทยในการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ต่อสินค้าและบริการของไทยให้เป็นที่รับรู้ในวงกว้าง โดยกำหนดช่วงเวลาการประชาสัมพันธ์ให้สอดคล้องกับกิจกรรมต่างๆ ที่รัฐบาลฮ่องกงจัดขึ้น ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ใหญ่มากขึ้นไม่เพียงแต่ผู้บริโภคในฮ่องกงเท่านั้น แต่รวมถึงนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอีกด้วย

 

แหล่งข้อมูล: https://www.thestandard.com.hk/breaking-news/section/4/216585/Over-100-mega-events-to-be-held-in-the-second-half-of-the-year

thThai