Audi Mexico จะลงทุน 1,010 ล้านเหรียญสหรัฐในโรงงานของตนในรัฐ Puebla เพื่อเริ่มผลิตรถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยี e-tron หรืออีกนัยหนึ่งคือรถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้า

 

ในระหว่างการประกาศโครงการนี้ Tarek Mashhour ซีอีโอของผู้ผลิตรถยนต์ Audi ระบุว่าเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย พวกเขาจะเริ่มต้นด้วยการปรับเปลี่ยนโครงสร้างพื้นฐานและอุปกรณ์

 

Tarek Mashhour กล่าว่า Audi Mexico หวังเป็นอย่างยิ่งว่าแพ็คเกจการลงทุนนี้จะรวม Puebla ให้เป็นเสาหลักในการพัฒนารถยนต์ ev เราจะจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการผลิตรถยนต์ด้วยเทคโนโลยี e-tron และขอขอบคุณรัฐบาลต่อสาธารณะที่เป็นพันธมิตรของเรามาโดยตลอด

 

นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้ทางการฝึกอบรมความสามารถของ Puebla ในประเด็นเกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้า เช่น การสร้างซอฟต์แวร์ เทคโนโลยีใหม่ และการผลิตแบตเตอรี่ เพราะด้วยวิธีนี้เท่านั้นที่รัฐจะอยู่แถวหน้า

 

Sergio Salomón Céspedes Peregrina ผู้ว่าการรัฐ Puebla แจ้งว่ารัฐจะกลายเป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีการพัฒนาเศรษฐกิจสูงสุด เนื่องจากการลงทุนดังกล่าวจะสร้างงานใหม่โดยตรงที่โรงงานจำนวน 500 ตำแหน่ง และจะสร้างโอกาสในการเติบโตให้กับพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ รวมถึงบริษัทขนาดเล็กและขนาดกลาง

 

Puebla ยังคงอยู่ในเส้นทางแห่งความก้าวหน้า เนื่องจากมีเงื่อนไขในการทำให้โครงการทางธุรกิจเป็นจริง การประกาศของ Audi เม็กซิโกเป็นข้อพิสูจน์ว่าในรัฐมีความแน่นอนที่จะระเบิดโครงการที่ยั่งยืนผ่านการสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่สะอาด

 

Salomón ชี้ให้เห็นว่ากลยุทธ์ของเขาได้รับประโยชน์ในการส่งเสริมความเชี่ยวชาญทางเทคนิคผ่านศูนย์ความเชี่ยวชาญด้านทรัพยากรบุคคลระดับสูงของอุตสาหกรรมยานยนต์ (CERHAN) ซึ่งการฝึกอบรมและการศึกษาของช่างเทคนิคจะได้รับการเสริมสร้างความเข้มแข็งเฉพาะทางเพื่อรวมรัฐไว้เป็นกลุ่มอุตสาหกรรมและ เครื่องกำเนิดผู้เชี่ยวชาญที่มีคุณสมบัติเหมาะสม

 

Source:

  • El Economista/https://www.eleconomista.com.mx/estados/Audi-invertira-1000-millones-de-euros-para-proyectos-de-electromovilidad-en-Puebla-20240611-0127.html
thThai