“ZOZO” แพลตฟอร์ม E-commerce แฟชั่นรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น จับมือกับ “Kiyasuku” แพลตฟอร์ม ออนไลน์ให้บริการแก้ทรง/ปรับขนาดเสื้อผ้า ในการจำหน่ายไลน์สินค้าเสื้อผ้าดัดแปลงสำหรับผู้พิการ และผู้มีข้อจำกัดทางร่างกาย ภายใต้ชื่อ “キヤスク (Kiyasuku) with ZOZO” โดยเน้นการออกแบบให้เหมาะสมกับสรีระ และการใช้งานของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย

ผลิตภัณฑ์แรกของキヤスク with ZOZO ที่วางจำหน่ายบนเว็บไซต์ Zozotown ในเดือนสิงหาคม 2567 คือ กางเกงสำหรับผู้นั่งรถเข็นที่มีรูปแบบตามแฟชั่น มีซิปสองด้าน สามารถรูดเปิด-ปิดจากช่วงเอวลงไปถึงชายกางเกง หรือจากเอวลงไปถึงเข่า เพื่อความสะดวกในการสวมใส่ และถอดแก่ผู้มีปัญหาช่วงขา อีกทั้งไม่มีตะเข็บบริเวณสะโพก จึงช่วยป้องกันการเกิดแผลกดทับได้ สินค้ามีราคาเริ่มต้นที่ 11,980 เยน ทั้งนี้ คาดการณ์ตลาดรถเข็นในญี่ปุ่นจะมีจำนวนมากถึง 91.8 ล้านคัน ภายในปี 2028 (Bonafide research)

ทั้งนี้ ZOZO มีจุดเด่นด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ ทำให้ไม่มีสินค้าคงคลัง โดยเมื่อผู้ซื้อกรอกข้อมูลส่วนสูง และน้ำหนัก และทำการสั่งซื้อ บริษัทฯ จึงจะทำการผลิตสินค้า และสามารถจัดส่งภายใน 14 วัน ทั้งนี้ มีขนาดเสื้อผ้าถึง 56 ไซส์ เพื่อให้เหมาะสมกับสรีระของลูกค้าแต่ละรายมากที่สุด

ที่มาข่าว : https://www.nikkei.com/article/DGXZQOUC0546X0V00C24A8000000/

thThai