กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดตัวโครงการ SMEs Pro-active ระยะที่ 4 อย่างเป็นทางการ เพื่อเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการ SME ไทยสู่ตลาดต่างประเทศ “SMEs Pro-active” ผู้ประกอบการไทย รุกไกลตลาดโลก

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดตัวโครงการ SMEs Pro-active ระยะที่ 4 อย่างเป็นทางการ
เพื่อเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการ SME ไทยสู่ตลาดต่างประเทศ
“SMEs Pro-active” ผู้ประกอบการไทย รุกไกลตลาดโลก

เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการสำหรับโครงการ SMEs Pro-active ระยะที่ 4 เตรียมความพร้อมผู้ประกอบการ SMEs ไทยสู่ตลาดต่างประเทศ “SMEs Pro-active” ผู้ประกอบการไทย รุกไกลตลาดโลก เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2567 เวลา 13.30-15.30 น. ผ่านระบบ Zoom และ Facebook Live : SMEs Pro-active by DITP โดยมีนายพรวิช ศิลาอ่อน รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรม และมีผู้ประกอบการ SMEs เข้าร่วมมากกว่า 200 ราย
การเปิดตัวในครั้งนี้ มีผู้เชี่ยวชาญจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ให้ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับโครงการ SMEs Pro-active ระยะที่ 4 ไม่ว่าจะเป็นหลักเกณฑ์ สิทธิประโยชน์ และการเบิกจ่าย เพื่อสร้างความเข้าใจแก่ผู้ประกอบการ SMEs เกี่ยวกับโครงการฯ ให้มากขึ้น
นอกจากนี้ ยังมีผู้ทรงคุณวุฒิจากพันธมิตรของกรมร่วมบรรยายแลกเปลี่ยนข้อมูลที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นโครงการสนับสนุนผู้ประกอบการ SME โดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย ที่ให้สิทธิประโยชน์แก่สมาชิกของสภาและสมาชิกของกรม เพื่อสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการส่งออกของผู้ประกอบการ SMEs
พิเศษในครั้งนี้ ยังมี Alibaba.com ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถขอรับการสนับสนุนจากโครงการฯ ได้ ร่วมบรรยายเกี่ยวกับการขยายช่องทางการส่งออกเพื่อผู้ประกอบการ SMEs และธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย กับการสนับสนุนทางด้านการเงินด้วย Promotion Package สำหรับผู้ส่งออก SMEs
สำหรับผู้ประกอบการ SMEs ที่สนใจ สามารถฟังการบรรยายย้อนหลังและดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย ได้ที่ Facebook SMEs Pro-active by DITP
ทั้งนี้ โครงการ SMEs Pro-active ได้ดำเนินโครงการฯ มาตั้งแต่ปีงบประมาณ 2556 ปัจจุบันกำลังเข้าสู่ระยะที่ 4 (ปีงบประมาณ 2568 – 2570) โดยเริ่มเปิดรับสมัครรอบแรกระหว่างวันที่ 20 สิงหาคม – 20 กันยายน 2567 สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2567 – 30 กันยายน 2568 ประกาศผลเดือนตุลาคม 2567 ซึ่งผู้ประกอบการ SME สามารถติดตามข่าวสารได้ทางเว็บไซต์ smesproactive.ditp.go.th
**********************************************
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ
…สิงหาคม 2567

thThai