https://img.iimedia.cn/1000172a4f765a7640660b23f634e4071451eb108960b3b5a3232b3a46edd10e44977
อุตสาหกรรมนมข้าวโอ๊ตเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นมข้าวโอ๊ตทำจากข้าวโอ๊ตและเป็นผลิตภัณฑ์จากพืช ไขมันต่ำ เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตสและผู้บริโภคที่รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ ขนาดของตลาดยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ในด้านหนึ่งเกิดจากการที่ผู้บริโภคตระหนักมากขึ้นในเรื่องสุขภาพและการปกป้องสิ่งแวดล้อม ในทางกลับกัน เนื่องมาจากการใช้นมข้าวโอ๊ตอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมกาแฟและเครื่องดื่มอื่นๆ ในเวลาเดียวกัน ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีได้ปรับปรุงรสชาติและคุณภาพของนมข้าวโอ๊ต ซึ่งผลักดันอุตสาหกรรมให้พัฒนาไปในทิศทางที่เติบโตมากขึ้น และมีการแข่งขันในอุตสาหกรรมรุนแรงมากขึ้น ปัจจุบันตลาดกำลังเผชิญกับความท้าทาย เช่น ความผันผวนของราคาวัตถุดิบ
จากข้อมูลจาก iiMedia Research แสดงข้อมูลให้เห็นว่าในหมู่ผู้บริโภคข้าวโอ๊ตออร์แกนิกของจีนที่มีทัศนคติต่อแบรนด์ผลิตภัณฑ์ข้าวโอ๊ต ในปี 2024 ผู้บริโภค 11.3% กล่าวว่าพวกเขาซื้อเพียงแบรนด์เดียว 75.5% กล่าวว่าพวกเขามุ่งเน้นไปที่แบรนด์เพียงไม่กี่แบรนด์ และผู้บริโภค 13.2% กล่าวว่าพวกเขาชอบที่จะลองหลากหลายยี่ห้อ
ปัจจุบันตลาดข้าวโอ๊ตออร์แกนิกกำลังเข้าสู่กระแสอุตสาหกรรมด้านการสร้างแบรนด์และความเข้มข้น เนื่องจากผู้บริโภคตระหนักถึงการกินเพื่อสุขภาพมากขึ้น ข้าวโอ๊ตออร์แกนิกจึงได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากมีคุณค่าทางโภชนาการสูงและแนวคิดการปกป้องสิ่งแวดล้อม อีกทั้งการแข่งขันในตลาดก็ทวีความรุนแรงมากขึ้นเช่นกัน ในบริบทนี้ แบรนด์ได้กลายเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับผู้บริโภคในการเลือกผลิตภัณฑ์ ดังนั้น แบรนด์ ข้าวโอ๊ตจึงต้องให้ความสำคัญกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ของผู้บริโภคมากขึ้น และสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์และความสามารถในการแข่งขันหลักผ่านนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและการสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ ในเวลาเดียวกัน เราจะเสริมสร้างการสร้างแบรนด์และการตลาดเพื่อเพิ่มการรับรู้และชื่อเสียงของแบรนด์เพื่อดึงดูดความสนใจและความไว้วางใจจากผู้บริโภค นอกจากนี้ การตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาดและความต้องการของผู้บริโภคอย่างแข็งขัน ตลอดจนการปรับกลยุทธ์การตลาดอย่างเหมาะสม เป็นกุญแจสำคัญเพื่อในการรักษาความสามารถในการแข่งขัน
ข้อคิดเห็น สคต.เซี่ยงไฮ้
ปัจจุบันผู้บริโภคตระหนักถึงการกินเพื่อสุขภาพมากขึ้น ข้าวโอ๊ตออร์แกนิกจึงได้รับความนิยม เนื่องจากมีคุณค่าทางโภชนาการสูงและแนวคิดการปกป้องสิ่งแวดล้อม อีกทั้งการแข่งขันในตลาดก็ทวีความรุนแรงมากขึ้นเช่นกัน ในบริบทนี้ แบรนด์ได้กลายเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับผู้บริโภคในการเลือกผลิตภัณฑ์ ดังนั้น แบรนด์ข้าว โอ๊ต จึงต้องให้ความสำคัญกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ของผู้บริโภคมากขึ้น และสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์และความสามารถในการแข่งขันหลักผ่านนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและการสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ ในเวลาเดียวกัน เราจะเสริมสร้างการสร้างแบรนด์และการตลาดเพื่อเพิ่มการรับรู้และชื่อเสียงของแบรนด์เพื่อดึงดูดความสนใจและความไว้วางใจจากผู้บริโภค นอกจากนี้ การตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาดและความต้องการของผู้บริโภค ตลอดจนการปรับกลยุทธ์การตลาดอย่างเหมาะสม เป็นกุญแจสำคัญสำหรับการรักษาความสามารถในการแข่งขันไว้ได้
จัดทำโดย สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเซี่ยงไฮ้
แหล่งที่มา
https://www.foodaily.com/articles/35130
https://www.iimedia.cn/c1061/102217.html