ตามรายงานภายใต้แนวทางของกลยุทธ์ “Healthy China” อุตสาหกรรมอาหารขบเคี้ยวจีนกำลังพัฒนาไปในทิศทางที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น ในบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมอาหารว่างอย่าง Bestore ได้ยกระดับการนำเสนอ “อาหารว่างจากธรรมชาติและดีต่อสุขภาพแบบใหม่” ในปี 2567 และเปิดตัวการอัพเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งหมด เนื้อชิ้นเท่า(นิ้วหัวแม่มือ)แห้งเป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมของเนื้อวัวซึ่งเป็นเนื้อสัตว์คุณภาพสูงและเป็นที่รู้จักกันดีในกลุ่มผู้บริโภค และเมื่อนักชิมผู้หลงรักเนื้อวัวด้วยแล้ว ก็ยากที่จะกลับไปเลือกเนื้อชนิดอื่น อย่างไรก็ตาม เนื่องจากตลาดเนื้อวัวยังอยู่ในช่วงการเติบโต ผู้เข้าร่วมตลาดเนื้อวัวจึงไม่มีแรงจูงใจเพียงพอที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ
ฝ่ายการวิจัยตลาดของ Bestore พบว่าแม้ว่าผลิตภัณฑ์เนื้อตากแห้งจะเป็นสินค้าชิ้นใหญ่ในผลิตภัณฑ์ขบเคี้ยวจากเนื้อวัว แต่ผู้บริโภคก็มีประเด็นที่เป็นปัญหาอย่างต่อเนื่องกับผลิตภัณฑ์นี้ เช่น ผู้บริโภคบางรายยังกังวลว่าผลิตภัณฑ์นั้นดีต่อสุขภาพหรือไม่ และผู้บริโภคจำนวนมากรู้สึกว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวแข็งเกินไป กัดยากและอุดตันช่องฟัน ดังนั้น แบรนด์ Bestore ทำการวิจัยเชิงลึกและนวัตกรรมเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เนื้อวัวตากแห้ง และเปิดตัวผลิตภัณฑ์เดียวของเนื้อวัวตากแห้งนิ้วหัวแม่มือนี้
การลดส่วนผสมลงถือเป็นการรับประกันสุขภาพ การใช้เนื้อวัวคุณภาพสูงเป็นวัตถุดิบเป็นเพียงพื้นฐานเท่านั้น ในขณะที่รับประกันรสชาติ ส่วนผสมสะอาดและไม่มีสารกันบูด ฯลฯ รูปทรง “นิ้วหัวแม่มือ” คือนวัตกรรมของ Bestore ในหมวดเนื้อวัวตากแห้ง ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ใช้ความพยายามอย่างมากในการเลือกขนาดเนื้อวัว โดยเชิญกลุ่มผู้บริโภคทดลอง ในท้ายที่สุด ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปมีขนาดประมาณ 5 กรัม “กัดครั้งเดียว เคี้ยวง่าย และติดฟัน” ได้รับการยอมรับอย่างเป็นเอกฉันท์จากผู้บริโภค ไม่เพียงตอบสนองความต้องการในการบรรเทาความหิวอย่างรวดเร็ว แต่ยังเพลิดเพลินกับรสชาติที่มาจากของว่างอีกด้วย ในปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์นี้มีวัตถุดิบคุณภาพสูง ส่วนผสมที่สะอาด รูปร่างและรสชาติที่เป็นนวัตกรรมใหม่ และ “อัตราส่วนคุณภาพต่อราคา” ได้แก้ปัญหาปัญหาของผลิตภัณฑ์เนื้อวัวตากแห้งได้
เมื่อวันที่ 20 กันยายน BESTORE ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะร่วมแบรนด์กับ IP (Intellectual Property) การ์ตูนญี่ปุ่น อย่างเรื่อง “Full-time Master” ปัจจุบันผลิตภัณฑ์แบรนด์ร่วมได้เปิดตัว ด้วยการสนับสนุนของ IP คาดว่าจะได้รับการตอบรับในวงกว้างเข้าถึงผู้บริโภคและจากการวางตำแหน่งทางการตลาดที่แม่นยำและนวัตกรรมการผลิตอย่างต่อเนื่อง แบรนด์ Bestore ประสบความสำเร็จในการสร้างเนื้อวัวแห้งให้เป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมที่ผู้บริโภคชื่นชอบ ยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์และแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการแข่งขันที่แข็งแกร่งในด้านอาหารว่าง
ข้อคิดเห็น สคต.เซี่ยงไฮ้
ถ้าพิจารณาจากข้อมูล การวิเคราะห์ตลาดและปรับปรุงแก้ไขสินค้าเพื่อให้เหมาะสมกับผู้บริโภคถือเป็นส่วนหนึ่งที่ดึงดูดหรือกระตุ้นโอกาสใหม่ๆได้ หากดูจากตัวอย่างของแบรนด์ การคำนึงนึกถึงผู้บริโภคถือเป็นการใส่ใจและรายละเอียดเล็กๆที่สะท้อนให้ผู้บริโภครสัมผัสได้ ทำให้มียอดขายเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งแบรนด์ยังทำการตลาดที่น่าสนใจคือการที่แบรนด์ได้นำ IP (Intellectual Property) มาร่วมใช้ จึงดึงดูดให้กับคนรุ่นใหม่ได้รู้จักสินค้ามากยิ่งขึ้น ผู้ประกอบการไทยสามารถนำไปปรับใช้ได้ ทั้งนี้ ควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดเพื่อการวางแผนดำเนินการที่เหมาะสมและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด
จัดทำโดย สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเซี่ยงไฮ้
แหล่งที่มา
https://www.foodaily.com/articles/37637