รัฐวิสาหกิจเสบียงอาหารนครหลวงเวียงจันทน์ผุดแคมเปญธงฟ้าราคาประหยัดช่วยเหลือประชาชน

รัฐวิสาหกิจเสบียงอาหารนครหลวงเวียงจันทน์ร่วมกับบริษัท ซีพี ลาว จำกัด เปิดแคมเปญสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด โดยการคัดสรรสินค้ากว่า ๔๐ รายการ ออกจำหน่ายในราคาต่ำกว่า ท้องตลาด เพื่อส่งเสริมการผลิตภายใน ทั้งเป็นการช่วยเหลือประชาชนในช่วงค่าครองชีพพุ่งสูง

 

นายคำหล้า แสงดาวง ผู้อำนวยการรัฐวิสาหกิจเสบียงอาหารนครหลวงเวียงจันทน์ ให้ข้อมูลว่า จุดประสงค์ของโครงการนี้ เพื่อช่วยเหลือประชาชนลดรายจ่ายในช่วงที่ค่าครองชีพพุ่งสูงนี้ ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการผลิตภายในเพื่อทดแทนการนำเข้า โดยมีสินค้าเข้าร่วมถึง ๔๐ รายการ ที่มีราคาต่ำกว่าราคาตามท้องตลาด ซึ่งเป็นสินค้าที่ผลิตและแปรรูปจากโรงฆ่าสัตว์ทัยสมัยดอนดู่ที่สะอาด ปลอดภัย และมีคุณภาพ เช่น สะโพกหมู หมูสามชั้น สันในหมู สันนอกหมู กระดูก เครื่องใน ขาหมู ไก่พื้นบ้าน ไข่ไก่ สันคอหมู ลูกชิ้น และอื่นๆ อีกหลายรายการ

 

การจำหน่ายสินค้าของแคมเปญนี้จะทำการเปิดจำหน่ายเป็นระยะเวลา ๓ เดือน ได้แก่ วันที่ ๑๔ – ๒๔ ของเดือนตุลาคม พฤศจิกายน และ ธันวาคม ๒๕๖๗ ปริมาณการซื้อจะอิงตามความต้องการของผู้บริโภค โดยไม่มีกำหนด แต่ไม่อนุญาตให้พ่อค้าแม่ค้าคนกลาง ซื้อไปขายต่อเพื่เก็งกำไรเด็ดขาด

 

ประชาชนสามารถเข้าไปเลือกซื้อสินค้าที่ร่วมโครงการได้ที่รัฐวิสาหกิจเสบียงอาหารนครหลวงเวียงจันทน์ ที่อยู่บ้านสีหอม เมืองจันทะบูลี นครหลวงเวียงจันทน์ เริ่มตั้งแต่เวลา ๘.๐๐ – ๑๖.๐๐ น. วันจันทร์ถึงวันศุกร์

*************************************

ที่มา เว็บไซต์เศรษฐกิจการค้า

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เวียงจันทน์ สปป.ลาว

thThai